Tuesday, June 7, 2016

Cách Chọn Máy Nước Nóng, Bình Nóng Lạnh Gián Tiếp Tốt Nhất

Nội dung chính của bài viết:
  1. Sơ lược về bình nóng lạnh gián tiếp & cơ chế hoạt động
  2. Vì sao nên sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp?
  3. Cách lắp đặt và sử dụng máy nước nóng gián tiếp
  4. Bình nước nóng gián tiếp có an toàn không ?
  5. Những điểm cần lưu ý khi dùng bình nóng lạnh gián tiếp
  6. Những loại bình nóng lạnh gián tiếp tốt nhất hiện nay
  7. Hướng dẫn mua hàng nhanh chóng an toàn

1. Sơ lược về bình nóng lạnh gián tiếp

hình minh họa bình nước nóng gián tiếp
tắm nước nóng là một hoạt động có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm stress, căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi,giảm đau đầu, thúc đẩy việc tăng tuần hoàn máu giúp bạn giảm đau cơ, khớp và ngủ ngon hơn..và bình tắm nước nóng ra đời với mục đích giúp bạn tiết kiệm thời gian đun nước nóng, cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác.
vì sao gọi là bình nóng lạnh gián tiếp ? tên gọi này bắt nguồn từ cơ chế hoạt động của máy. Nước ban đầu được đưa đến bình chứa trung gian và được đun nóng ở đây tới nhiệt độ thích hợp rồi mới chuyển đến van xả, vòi sen để sử dụng, có cần gạt điều chỉnh nhiệt độ tùy theo sở thích từng người. kích thước bình chứa của máy nước nóng gián tiếp thường từ 15 lít đến 30 lít. tùy vào nhu cầu sử dụng nhiều hay ít mà các bạn cũng nên cân nhắc kỹ để lựa chọn cho phù hợp. theo hình minh họa thì khối vuông to chính là bình chứa nước của máy nước nóng gián tiếp.

2. Vì sao nên sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp?

dưới đây là những ưu điểm nổi bật giúp cho bình nước nóng gián tiếp được nhiều người ưa chuộng và tin dùng:
- độ bền cao, máy không kén điện có thể chạy cả ở những nơi điện yếu.
- giá cả phải chăng, giao động từ 1,5 triệu đến 4 triệu, thời gian bảo hành lên tới 10 năm.
- đa dạng về kích cỡ bình chứa từ 15 Lít đến 60 Lít
- có thể dễ dàng kết hợp với bồn tắm ( nếu có ), vì có bình chứa riêng nên chỉ cần đun nước nóng 1 lần là có thể dùng cho nhiều người. và bình chứa cũng có khả nang giữ nhiệt trong một khoảng thời gian khá dài.
- độ an toàn cao, không những thế những máy nước nóng gián tiếp sản xuất gần đây còn được trang bị thêm thiết bị ngắt ELCB để tăng cao độ an toàn cho người dùng hơn nữa.

3. Lắp đặt và sử dụng máy nước nóng gián tiếp

mặc dù kích thước của máy nước nóng gián tiếp là tương đối lớn nhưng việc lắp đặt cũng không quá khó khăn phức tạp. Thường thì máy nước nóng sẽ được lắp đặt ngay trong phòng tắm nhà bạn để tiện cho việc sử dụng, cũng có trường hợp lắp máy bên ngoài và khoan tường đưa ống dẫn nước vào bên trong, tùy theo trường hợp mà thợ sẽ tư vấn cho bạn.
lưu ý:
- khi lắp đặt không nên để gần vòi sen tránh trường hợp nước bắn vào máy
- vì máy có khối lượng khá nặng nên tránh để trên những tiện nghi khác trong phòng tắm.
- nếu tường nhà không chắc chắn thì có thể để máy nước nóng trên sàn nhà, nhưng lưu ý vòi nước nóng cần để xa tầm tay trẻ em.
hiện nay khi mua máy nước nóng gián tiếp tại những điện máy lớn đa số sẽ được lắp đặt miễn phí, những trường hợp cá biệt có thể tốn thêm tầm 200.000 VNĐ tiền công lắp đặt máy.
cách sử dụng loại máy nước nóng gián tiếp cũng không quá phức tạp thường gồm 1 cầu dao bật tắt máy, nút chọn nhiệt độ, và đèn báo tín hiệu. mỗi sản phẩm đều có sách hướng dẫn đi kèm, các bạn có thể tham khảo thêm.

4. Bình nước nóng gián tiếp có an toàn không ?

công nghệ đun nóng nước gián tiếp luôn được đánh giá là an toàn hơn trực tiếp vì không cần cắm điện trong quá trình sử dụng. ngoài ra từ năm 2005 trở về đây các dòng máy nước nóng gián tiếp còn được trang bị thêm các thiết bị chống ăn mòn bên trong, và được tráng men với công nghệ hiện đại để chống rò rỉ điện ra ngoài.
khi chọn mua bình nóng lạnh gián tiếp nên ưu tiên các dòng máy có cơ chế chống giật ELCB, và cầu dao ngắt điện khi có sự cố để an tâm hơn khi sử dụng.

5. Những điểm cần lưu ý khi dùng bình nóng lạnh gián tiếp

- trước tiên và quan trọng nhất là mua hàng có nguồn gốc rõ ràng, xem kỹ tem sản phẩm, hãng sản xuất. tránh trường hợp mua hàng không có nguồn gốc rõ ràng.
nên mua hàng ở những nơi uy tín, không nên tự ý lắp đặt máy nếu không chắn chắn.
- không nhất thiết cứ đông người, dùng nhiều là cần phải mua bình nước nóng loại lớn 30 hoặc 60 lít vì bình 15 lít cũng có thể đun nhiều lần, dùng xong lại đun tiếp vì trường hợp nhiều người dùng cùng lúc cũng rất ít.
- trường hợp không gian quá hẹp, chật chội và hạn chế về mặt thời gian thì nên cân nhắc chuyển sang dùng bình nóng lạnh trực tiếp.
- trường hợp nhà bạn có không gian rộng rãi thoải mái, sân thượng hoặc mái nhà dễ tiếp cận với ánh nắng mặt trời, có thể chuyển sang dùng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời vừa tiết kiệm điện, vừa có độ an toàn tuyệt đối và nhiều tính năng khác cũng rất hấp dẫn.

Previous Post
First
Related Posts

0 comments: